Hỏi bởi: Thư  lúc 02:57 chiều ngày 25/03/2021a | 1 trả lời | 246 lượt xem

công ty tôi muốn đăng ký xuất khẩu mặt hàng thủy sản sang thị trường Ả Rập Xê Út. Vậy cho tôi hỏi cần những thủ tục như thế nào?

TRẢ LỜI

- Để được xuất khẩu thủy sản sang thị trường Ả Rập Xê Út: Cơ sở của bạn phải được thẩm định đủ điều kiện bảo đảm ATTP theo quy định tại Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT ngày 12/11/2013 (được sửa đổi bổ sung bởi các thông tư 02/2017/TT-BNNPTNT, 16/2018/TT-BNNPTNT) và được cơ quan thẩm quyền Ả Rập Xê Út công nhận đưa vào danh sách được phép xuất khẩu vào thị trường này. Ngoài ra, lô hàng được sản xuất, chế biến từ các cơ sở trong danh sách nêu trên trước khi xuất khẩu vào Ả Rập Xê Út phải được các Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng thuộc Cục kiểm tra và cấp chứng thư theo quy định.

- Hiện nay, Cơ quan thẩm quyền Ả Rập Xê Út hiện đang tạm đình chỉ đối với thủy sản có nguồn gốc nuôi trồng của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này, và chỉ chấp nhận các sản phẩm thủy sản của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này là thủy sản khai thác tự nhiên.

Bạn có thể liên hệ với các Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng theo địa bàn quản lý để được hướng dẫn. Thông tin liên hệ với các Trung tâm vùng thuộc Cục truy cập tại địa chỉ website của Cục: http://nafiqad.gov.vn/danh-ba-dien-thoai_t221c291n53

Copyright by NAFIQAD
Thiết kế và phát triển bởi NEVICO