Hỏi bởi: Nguyễn Thanh Phương  lúc 07:36 sáng ngày 09/11/2018 | 1 trả lời | 315 lượt xem

Thưa các đòng chí bộ ngành nông lâm nghiêp, thuỷ sản. Các bạn đang làm hải quan các cửa khẩu? Các bạn cho mình hỏi trước giờ trái cây xuất được qua trung quốc là nhờ vào tờ khai xuất xứ hàng hoá của thái lan để qua cửa khẩu vùng biên. Tại sao lại vậy khi chúng ta không tự làm giấy của mình và chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của mình để xuất. Các bạn có thể hướng dẫn mình cụ thể không? Mình chuyên làm về trong lĩnh vực xuất khẩu trái cây sầu riêng tại việt nam mình. Vấn đề thứ hai 2 như các bạn cũng biết thái lan luôn có người quản lý chất lượng sản phẩm lĩnh vực tôi đang làm, vậy tại sao tại việt nam mình lại không có? Ở thái lan sản xuất buôn bán hàng sầu riêng non kém chất lượng bị bắt phạt tù và tiền. Vậy tại sao việt nam lại không để lấy thương hiệu trái cây sầu riêng đứng đầu về lợi nhuận hiện nay! Việt nam cũng nhiều người quản lý chất lượng về lĩnh vực này được. Nhiều người có kỹ thuật lâu năm biết được độ tuổi ngày thu hoạch đạt chất lượng sao không thành lập đội quản lý kiểm tra

TRẢ LỜI

Chúng tôi là cơ quan thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (không phải cơ quan Hải Quan), do vậy nội dung bạn hỏi liên quan đến tờ khai xuất xứ hàng hoá đề nghị bạn liên hệ với cơ quan Hải quan để được làm rõ.

    Liên quan đến vấn đề xuất khẩu trái cây, đề nghị bạn liên hệ với Cục Bảo vệ thực vật để được hướng dẫn.

    Các vấn đề khác liên quan đến an toàn thực phẩm, đề nghị bạn nghiên cứu các quy định của Luật An toàn thực phẩm, Nghị định 15/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm, Nghị định 115/2018/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.  Theo đó đã quy định chi tiết các hành vi cấm trong sản xuất kinh doanh thực phẩm và hình thức xử lý vi phạm quy định về ATTP.

Copyright by NAFIQAD
Thiết kế và phát triển bởi NEVICO