Hỏi bởi: Đặng Cường  lúc 09:23 sáng ngày 02/01/2018 | 1 trả lời | 813 lượt xem

Kính gửi: Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản. Nhân dịp năm mới 2018, xin gửi tới Cán bộ nhân viên Quý cơ quan lời Chúc mừng năm mới trân trọng nhất. Xin vui lòng cho chúng tôi được hỏi: Công ty của chúng tôi là doanh nghiệp nhỏ, mua nước mắm của Doanh nghiệp lớn (Có đủ Giấy CNVSATTP, Công bố PHCL, được sản xuất từ cá và muối biển) về để đóng chai, dán nhãn riêng. Xin hỏi: 1. Việc chúng tôi mua nước mắm như trên về đóng chai theo quy trình khép kín, đảm bảo ATVSTP; dán nhãn (nhãn hiệu được bảo hộ của Giám đốc công ty, đã thống nhất góp vốn bằng nhãn hiệu được bảo hộ, có biên bản họp của hội đồng thành viên công ty về việc này) là có được phép hay không? 2. Chúng tôi đặt tên sản phẩm nước mắm đóng chai của mình là NƯỚC MẮM TRUYỀN THỐNG có được không? Nếu có thể, xin Quý cơ quan chỉ dẫn cho tôi được biết tài liệu quy định về việc này. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn. Đặng Cường - Email: mtcuong02@yahoo.com

TRẢ LỜI

-  Đề nghị công ty nêu rõ nội dung hỏi được phép về việc đáp ứng các quy định ATTP trước khi đưa ra tiêu thụ thị trường  hay thẩm quyền sử dụng nhãn hiểu của Doanh nghiệp.

Hiện nay, chưa có quy định cụ thể về khái niệm nước mắm truyền thống. Tuy nhiên, công ty có thể tham khảo tiêu chuẩn cơ sở TCCS 01:2016/NMTT nước mắm truyền thống. Công ty có trách nhiệm giải trình với các cơ quan chức năng về cơ sở ghi nhãn của mình khi được yêu cầu.

Copyright by NAFIQAD
Thiết kế và phát triển bởi NEVICO